Wednesday, August 28, 2013

[ดราม่าจิ๋มดำ] เมื่อจิ๋มฉันดำและขนดก, แล้วไง?

ดราม่าวันนี้ขอเสนอ... จิ๋มดำแล้วไง?!?!





อ้างอิงมาจากกระทู้นี้ >> http://pantip.com/topic/30879413


ดราม่ากระทู้นี้ต้องบอกเลยว่าแค่อ่านชื่อหัวข้อกระทู้ก็ทำเอาเสียวสันหลังแล้ว
แต่ก็เพราะว่าชื่อกระทู้นี้แหละ ที่ทั้งตรง! ทั้งเสียว! เลยกลายเป็นกระทู้แนะนำภายในไม่กี่ชั่วโมง
งานนี้เกิดอะไรขึ้น ทำไมอยู่ ๆ จิ๋มถึงดำ แล้วจิ๋มดำทำไม แล้วทำไมต้องขาวและขนไม่ดก
ทำไม อย่างไร อะไร ไปดูเนื้อหากระทู้ดรามารายนี้กันเลยดีกว่า






ก็นับว่าเป็นเรื่องราวก่อดราม่าที่สร้างกระแสแถมให้ประโยชน์ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว
เพราะผู้คนส่วนใหญ่มักตั้งค่าความนิยมแบบผิด ๆ ซึ่งถ้าถามว่าผิดจริงหรือไม่นั้น
เราก็บอกเลยว่า ไม่ผิดหรอก เพราะคนเรามีสิทธิ์ที่จะตั้งค่าตัวเองให้เป็นแบบไหนก็ได้
แต่สิ่งหนึ่งที่อยากให้เราคิดก่อนที่จะตั้งค่าความคิดตัวเองก็คือ "ความเป็นจริง"

เราต้องเป็นได้มากกว่าคนที่ตามกระแสทั่วไป นั่นคือคนที่อยู่่เหนือกระแสเหล่านั้น
ด้วยการไตร่ตรองทุกเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาให้คิด ให้จดจำ ให้เรียนรู้
ไม่ใช่ก่อดราม่าด้วยการไหลไปเรื่อยตามกระแสโดยที่เราเองก็ไม่สามารถตอบตัวเองได้ว่า
นี่คือสิ่งที่เราต้องการและเป็นจริง ๆ ใช่หรือไม่

คนเรามีลักษณะทางกายภาพที่แตกต่างกันออกไป นี่คือความจริงที่จริงที่สุด
แต่เราก็เลือกที่จะให้มูลค่าลักษณะทางกายภาพตามความต้องการของคนอื่น
ขาว สูง ดำ เตี้ย ผอม อ้วน... อะไรคือคำตอบของคำถาม

เราอ้วนแล้วทำไม? อ้วนแล้วน่ารักไม่ได้หรือ?
เราดำแล้วอย่างไร? จำเป็นต้องฉีดกลูต้าด้วยหรือ?
เราเตี้ยแล้วอะไร? ต้องไม่มีใครสนใจจริงหรือ?
เราจิ๋มดำแถมขนเยอะแล้วทำไม? นิสัยเราตัดสินที่ตรงนั้นหรือ?

ลองชั่งใจให้ดีก่อนแล้วค่อยตอบมันออกมา บางทีดราม่าไม่ได้เกิดเพราะลักษณะทางกายภาพ
แต่เกิดเพราะความผิดพลาดบางอย่างที่ใจมากกว่า







ข้อคิดสำหรับดราม่ากระทู้นี้

คนจะงามงามที่ใจใช่ใบหน้า คนจะดีดีที่การกระทำใช่สีจิ๋ม!








ขอขอบคุณกระทู้ดราม่าจาก Pantip.com สังคมคุณภาพ
และเจ้าของเนื้อหาทุกท่าน

No comments:

Post a Comment